ความรู้ที่ได้รับ
- อาจารย์แจกกระดาษให้แต่ละคนวาดรูทรงเลขาคณิตที่ตนเองชอบ ฉันวาดเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส
- จากนั้นมาหยิบไม้ และดินน้ำมันไปประกอบเป็นรูปที่ตนเองวาดไว้
- จากนั้นก็นำรูปทรงของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วนำมาวางหน้าชั้นเรียนเพื่อทำการวิเคราะห์ นำมาวางเรียงกัน อาจารย์สอนการแยกหมวดหมู่จากดินน้ำมันที่เราสร้างกับเพื่อนด้วยเกณฑ์สี่เหลี่ยม แล้วทำการวิเคราะห์ว่าสามเหลี่ยม สีเหลี่ยม มีด้านแต่ละด้านเป็นอย่างไร มีตรงไหนที่เหมือนหรือต่างกัน แล้วสำรวจความชอบของเด็ก ๆ ว่าชอบแบบใด
- ทั้งหมดเป็นการสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับการแยกหมวดหมู่โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นตัวช่วย มีขั้นนำ ขันปฏิบัติและขั้นสรุป
- อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ my map ของแต่ละกลุ่มที่ทำมาว่าควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไรตรงไหนบ้าง ได้อธิบายแผนการจัดประสบการณ์สอนว่าควรเขียนอย่าไร
กลุ่มของฉัน เรื่อง เสื้อ |
การนำไปประยุกต์ใช้
- นำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปทำความเข้าใจเพิ่มเติม เขียนแผน และจัดการสอนเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น